โอนเงินในซิมทรูมูฟเข้าบัญชีธนาคารทำได้ไหม? และมีวิธีสมัครอย่างไร?

เช็คด่วน!!!! โอนเงินในซิมทรูมูฟเข้าบัญชีธนาคาร 2567 ทำได้ไหม? เหมือนหรือต่างจากโอนเงินในซิมให้เพื่อนอย่างไร? 

ปัญหาโลกแตกอีกอย่างสำหรับผู้ใช้งานโทรศัพท์มือถือแบบเติมเงินนั่นก็คือยอดเงินคงเหลือมีมากจนเกินไปอันเนื่องมาจากการเติมเงินเพื่อเพิ่มจำนวนวันในขณะนี้ไม่ได้ใช้งานโทรออกหรือสมัครใช้งานอินเตอร์เน็ตแต่อย่างใด ทำให้ยอดเงินมีสะสมขึ้นเรื่อย ๆ เงินในซิมทำอะไรได้บ้าง? หากมีเยอะจนเกินไปนอกจากจะโอนให้เพื่อนโดยนำเงินในซิมแลกเงินสด true แล้ว ยังมีอีกกรณีที่ทำได้นั่นคือโอนเงินในซิมทรูมูฟเข้าบัญชีธนาคารแต่ต้องมีเงื่อนไขสำคัญคือไม่ประสงค์ที่จะใช้งานซิมทรูฟมูฟเบอร์ปัจจุบันอีกต่อไป ทั้งนี้จะต้องดำเนินการตามขั้นตอนที่ถูกต้องตามที่ทางเครือข่ายทรูมูฟได้กำหนดไว้ ซึ่งต้องติดต่อเจ้าหน้าที่ ณ ศูนย์ให้บริการด้วยตัวเองพร้อมเอกสารสำคัญอย่างบัตรประชาชนที่ใช้ขึ้นทะเบียนและบัญชีธนาคารสำหรับโอนเงินเข้า

จะโอนเงินในซิมทรูมูฟเข้าบัญชีธนาคารได้ก็ต่อเมื่อผ่านการพิจารณาจากทางเครือข่ายและมียอดเงินคงเหลือที่เหมาะสมสำหรับโอนได้ ทั้งนี้ทางผู้ให้บริการเครือข่ายทรูมูฟจะเป็นผู้โอนเงินทรูเข้าบัญชีธนาคารเท่านั้นไม่ได้ผ่านตัวแทนอื่นใด ๆ ทั้งสิ้น

นานไหม? กว่าจะได้รับเงินเมื่อยื่นขอโอนเงินในซิมทรูมูฟเข้าบัญชีธนาคาร 2024

หลังจากที่มั่นใจว่าไม่ต้องการที่จะใช้งานซิมหรือเบอร์มือถือที่เป็นเครือข่ายปัจจุบันของทรูมูฟแล้วคุณจะต้องติดต่อเจ้าหน้าที่อย่างเร็วที่สุดเพื่อทำตามขั้นตอนซึ่งเริ่มตั้งแต่การยื่นคำร้องขอปิดการใช้บริการเบอร์มือถือ, การตรวจสอบยอดหนี้คงค้าง, ตรวจสอบเงื่อนไขขอโอนเงินทรูมูฟเข้าบัญชีธนาคารจากนั้นรอฟังผลพิจารณาคำขอ ซึ่งโอนเงินในซิมทรูมูฟเข้าบัญชีธนาคารจะเร็วหรือช้าส่วนหนึ่งขึ้นอยู่กับประวัติการใช้งานด้วยว่ามียอดติดค้างจากการยืมหรือใช้บริการเสริมอื่น ๆ หรือไม่? ทั้งนี้วิธีโอนเงินจากซิมทรูเข้าบัญชีไม่สามารถที่จะอธิบายได้อย่างแน่ชัดเพราะเป็นการดำเนินการของทางเครือข่าย

แต่วิธีโอนเงินจากซิมทรูให้เพื่อนทำได้ง่ายกว่าการโอนเงินในซิมทรูมูฟเข้าบัญชีธนาคารแต่ใช้เฉพาะทรูมูฟด้วยกันเองเท่านั้น เพียงแค่กดรหัส *665*แล้วตามด้วยเลข ว /ด/ป * เลข 4 ตัวหลังของเบอร์# แล้วกดโทรออกตามปกติเพื่อสมัครบริการดังกล่าวเพื่อเอาเงินในซิมแลกเงินสด true โดยมีค่าธรรมเนียมที่ต้องจ่ายต่อครั้ง 2 บาท

โอนเงินจากทรูมันนี่เข้าธนาคารเหมือนหรือต่างกับการโอนเงินในซิมทรูมูฟเข้าบัญชีธนาคารไหม?  

ทรูมันนี่คือหนึ่งในบริการของทรูเช่นเดียวกัน แต่จะเป็นลักษณะของการดำเนินการผ่าน wallet หรือที่เรียกว่ากระเป๋าเงินออนไลน์นั่นเองรวมถึงบริการสินเชื่อเงินสดสำหรับผ่อนสินค้าในร้านค้าพันธมิตรด้วยเช่นเดียวกัน ซึ่งแน่นอนว่าหากต้องการโอนเงินจากทรูมันนี่เข้าธนาคารจะทำได้อย่างรวดเร็วและมีขั้นตอนที่น้อยกว่าและที่สำคัญสามารถทำได้ด้วยตัวเองและได้รับเงินเข้าบัญชีเร็วกว่าโอนเงินในซิมทรูมูฟเข้าบัญชีธนาคารเสียอีก เพราะภายในเสี้ยวนาทียอดเงินในบัญชีธนาคารก็จะได้รับการอัพเดตในทันที ซึ่งกำหนดจำนวนเงินขั้นต่ำอย่างน้อย 100 บาทต่อการทำรายการ 1 ครั้งและมีค่าธรรมเนียมที่ต้องจ่าย 20 บาท

การโอนเงินในซิมทรูมูฟเข้าบัญชีธนาคารถึงแม้จะต้องดำเนินการหลายขั้นตอนแต่เพื่อสิทธิของผู้บริโภคที่ต้องรักษาไว้หากไม่ต้องการใช้เบอร์เครือข่ายทรูมูฟแล้วก็ควรที่จะยื่นเรื่องเพื่อขอยอดเงินจำนวนนั้นกลับมาเข้าบัญชีธนาคารไว้ ทั้งนี้เงินที่เหลืออยู่ก็ควรที่จะมีมากพอเพื่อให้เกิดความคุ้มค่ากับเวลาที่ใช้ไปและคุ้มค่ากับค่าดำเนินการรวมถึงค่าธรรมเนียมในการโอนเงินในซิมทรูมูฟเข้าบัญชีธนาคารด้วย