เปิดบัญชีกสิกรกี่บาท พร้อมแนะนำวิธีเปิดบัญชีออนไลน์กสิกรในปี 2567

ต้องมีเงินเท่าไหร่? จึงจะเปิดบัญชีกสิกรไทยออมเงินได้, เปิดบัญชีกสิกรกี่บาท? มีค่าบริการไหม?  

ทุกวันนี้หากใครต้องการเปิดบัญชีธนาคารถึงแม้จะไม่มีเงินติดเลยสักบาทก็สมัครได้เพราะส่วนใหญ่เน้นเปิดบัญชีผ่านช่องทางออนไลน์อย่างแอพธนาคาร ธนาคารกสิกรหนึ่งในธนาคารชั้นนำที่ใช้วิธีเปิดบัญชีกสิกรออนไลน์ ซึ่งช่วยให้เปิดบัญชีเงินฝาก (ออมทรัพย์) ได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องจำนวนเงินขั้นต่ำที่ต้องมี

หากเปิดบัญชีกสิกรไทยโดยพนักงานดำเนินการให้และอยากรู้ว่าเปิดบัญชีกสิกรกี่บาท? ให้ใช้หลักเกณฑ์เดียวกันคือไม่กำหนดจำนวนขั้นต่ำ จะฝาก 100, 200, 500 หรือหลักพันก็ได้ขึ้นอยู่กับความเหมาะสม ส่วนค่าธรรมเนียมในการเปิดบัญชีกสิกรกี่บาท? ถ้าไม่นับค่าบริการทำบัตรเดบิต (บัตร ATM) หรือค่าเอกสารการกู้เงินด่วนกสิกร ซึ่งขึ้นอยู่กับการใช้งานแต่ละประเภท โดยเริ่มต้นที่ 200 บาทแล้วนั้นไม่มีค่าใช้จ่ายอะไรเลยที่เกี่ยวกับการเปิดบัญชีโดยเจ้าหน้าที่ธนาคารกสิกรหรือเปิดบัญชีกสิกรไทยออนไลน์ก็ตาม

เปิดเช็คลิสต์สิ่งที่ควรเตรียมสำหรับผู้ที่เปิดบัญชีธนาคารครั้งแรก 2567, เปิดบัญชีกสิกรกี่บาท? ต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง? 

สำหรับรายละเอียดและข้อมูลในส่วนของเปิดบัญชีกสิกรกี่บาท? คุณก็คงพอจะทราบคร่าว ๆ ในเบื้องต้นแล้วว่าไม่ได้กำหนดจำนวนเงินขั้นต่ำเอาไว้ และหากไม่ได้ทำบัตรเครดิตก็แทบจะไม่ต้องใช้เงินเลยแม้แต่บาทเดียว แต่ยังฟันธงไม่ได้ในทีเดียวเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายที่ต้องเตรียมเมื่อกสิกรเปิดบัญชีกี่บาท? ในส่วนของเงินฝากประเภทบัญชีกระแสรายวันกสิกรที่อาจกำหนดจำนวนเงินขั้นต่ำที่ต้องมี 

ส่วนในของเอกสารที่จำเป็นต้องใช้ประกอบการสมัครหรือใช้เป็นหลักฐานเมื่อเปิดบัญชีกสิกรไทยสำหรับบัญชีออมทรัพย์ส่วนบุคคลก็คือบัตรประชาชน ทั้งนี้ธนาคารกสิกรกำหนดอายุขั้นต่ำของลูกค้าที่สามารถเปิดบัญชีได้ด้วยตัวเองต้องไม่ต่ำกว่า 12 ปี หากมีอายุต่ำกว่าที่กำหนดไว้ถามว่าเปิดบัญชีเงินฝากได้ไหม? และเปิดบัญชีกสิกรกี่บาท? คำตอบคือสามารถเปิดได้แต่ต้องให้ผู้ปกครองตามกฎหมายดำเนินการให้และไม่จำเป็นต้องจ่ายค่าธรรมเนียมหรือค่าบริการอื่นใดทั้งสิ้นไม่ว่าจะใช้วิธีเปิดบัญชีกสิกรในลักษณะใด ทั้งนี้ในหน้าแรกบุ๊คแบงก์กสิกรจะมีชื่อผู้ปกครองปรากฎอยู่ด้วย

แนะนำวิธีที่เร็วที่สุดสำหรับเปิดบัญชีกสิกรไทย 2024 – เปิดบัญชีกสิกรกี่บาท? 

วิธีเปิดบัญชีกสิกรที่คลาสสิและยังเป็นที่นิยมต้องยกให้เปิดบัญชีด้วยตัวเองโดยเจ้าหน้าที่ทำให้ที่สำนักงานสาขานั้น ๆ ด้วยเพราะโอกาสที่จะเกิดข้อผิดพลาดมีน้อยกว่าวิธีเปิดบัญชีออนไลน์กสิกรที่ต้องทำด้วยตัวเองเช่นกันแต่หากไม่มีความชำนาญหรือศึกษาวิธีเปิดบัญชีที่ถูกต้องอาจเกิดข้อผิดพลาดและทำให้เสียเวลาไปมากกว่าเดิมได้ แต่อย่างไรก็ตามหากคุณเข้าใช้งานแอพ K+ ซึ่งเป็น application ของธนาคารกสิกรเป็นประจำหรือได้กรอกรายละเอียดผ่านเว็บไซต์เพื่อเปิดบัญชีกสิกรไทยแล้ว ทั้ง 2 วิธีถือว่าเป็นวิธีที่ช่วยให้ดำเนินการได้อย่างรวดเร็ว เพราะเพียงแค่คุณยืนยันตัวตน ณ หน่วยให้บริการ ร้านสะดวกซื้อหรือตู้อัตโนมัติก็สามารถทำธุรกรรมทางการเงินได้ทันทีโดยที่ไม่ต้องมีบุ๊คแบงก์กสิกร หากใครใช้วิธีดังกล่าวแล้วอยากรู้ว่าเปิดบัญชีกสิกรกี่บาท? บอกเลยว่าไม่ต้องใช้เงินในการเปิดบัญชีเช่นเดียวกัน แต่เมื่อครบ 1 รอบปีที่เปิดบัญชีไว้ต้องมีเงินคงค้างในสมุดบัญชีธนาคารกสิกรอย่างน้อย 2000 บ. ตามเงื่อนไขเพื่อเป็นการรักษาสถานะของบัญชีไว้ 

ในการเปิดบัญชีกสิกรไทยแบบปกติหรือเปิดบัญชีกสิกรออนไลน์แทบไม่จำเป็นต้องใช้เงินใด ๆ ทั้งสิ้นดังนั้นเพื่อให้ได้คำตอบเดียวว่าเปิดบัญชีกสิกรกี่บาท? หากไม่นับรวมบัญชีกระแสรายวันกสิกรย้ำชัด ๆ อีกครั้งว่ามีเงิน 0 บาทก็เปิดบัญชีได้เช่นกัน เพราะบางคนจะเปิดไว้เพื่อทำเรื่องกู้เงินไลน์ bk ก็มี