ขั้นตอนเปิดบัญชีธนาคารกรุงไทย พร้อมดูสิทธิประโยชน์ที่จะได้รับในปี 2024

ค้นพบวิธีเปิดบัญชีธนาคารกรุงไทย 2567 ที่ช่วยให้คุณประหยัดเวลาดำเนินการไปได้เยอะ

ใครยังให้เจ้าหน้าที่ธนาคารเปิดบัญชีเงินฝากให้อยู่บ้าง? ที่ถามเช่นนี้ไม่ได้หมายถึงว่าเป็นวิธีที่ไม่ถูกต้องแต่เป็นวิธีการพื้นฐานที่ใช้กันโดยทั่วซึ่งอาจทำให้เสียเวลาในการรอคิวไปบ้าง ยิ่งช่วงนี้หลาย ๆ ธนาคารมีนโยบายปรับลดจำนวนพนักงานแล้วเน้นช่องทางออนไลน์มากขึ้น แต่สำหรับธนาคารกรุงไทยแล้วนั้นเพื่อตอบโจทย์ในการให้บริการที่รวดเร็วทุกบริการตั้งแต่เรื่องสินเชื่อเงินด่วนออนไลน์แล้ว โดยการเปิดบัญชีนี้คุณสามารถใช้วิธีเปิดบัญชีออนไลน์กรุงไทยได้ ซึ่งการสมัครในวิธีนี้จะเน้นที่ประเภทเงินฝากออมทรัพย์เป็นหลัก

ในขั้นตอนแรกของการดำเนินการเปิดบัญชีธนาคารกรุงไทยออนไลน์ จะต้องกรอกข้อมูล รายละเอียด ตามที่ปรากฎในแบบคำขอเปิดบัญชี โดยมีรูปแบบบัญชีเงินฝากให้เลือกสมัคร 2 แบบคือไม่มีสมุดคู่ฝากหรือที่เรียกว่า “Next saving” และออมทรัพย์แบบมีสมุดคู่ฝากปกติ ทั้งนี้แบบฟอร์มการเปิดบัญชีธนาคารกรุงไทยสามารถเลือกได้จากหน้าเว็บไซต์ krungthai.com/th/personal/deposits/208/469

ขั้นตอนต่อไปที่ต้องทำหลังจากกรอกข้อมูลเปิดบัญชีธนาคารกรุงไทยออนไลน์เรียบร้อยแล้ว

เมื่อเสร็จสิ้นกระบวนการกรอกรายละเอียดแล้วคุณจะยังไม่ได้รับเลขบัญชีธนาคารกรุงไทยหรือสมุดคู่ฝากแต่อย่างใด เพราะจะต้องติดต่อเจ้าหน้าที่ธนาคารตามวัน เวลา และสำนักงานสาขาที่ได้มีการนัดหมายไว้ตั้งแต่เริ่มแรกในขั้นตอนของการสมัคร ซึ่งในการดำเนินการต่อไปนี้จะเป็นในส่วนของการยืนยันตัวตน โดยต้องนำบัตรประชาชน (ตัวจริง) และ SMS ที่ได้รับหลังจากกรอกข้อมูลไปแสดงเพื่อเปิดบัญชีธนาคารกรุงไทย ซึ่งวิธียืนยันตัวตนนั้นก็สามารถเลือกได้ 2 วิธี เช่นกัน คือ

  • ให้เจ้าหน้าที่ธนาคารดำเนินการให้ ซึ่งข้อดีของการเปิดบัญชีธนาคารกรุงไทยด้วยการยืนยันตัวตนกับพนักงานเจ้าหน้าที่จะช่วยลดความผิดพลาดในการดำเนินการด้วยตัวเองไปได้เยอะ
  • ยืนยันตัวตนกับตู้ confirm ID (ตู้เอทีเอ็ม) ที่ตั้งอยู่หน้าสำนักงานสาขานั้น ๆ ในส่วนของข้อเสียของการดำเนินการด้วยตัวเอง หากไม่เคยใช้บริการตู้ดังกล่าวมาก่อนอาจไม่มีความชำนาญมากพอจนทำให้เกิดความสับสนในการเปิดบัญชีธนาคารกรุงไทยได้ 

เปิดบัญชีกรุงไทยที่เซเว่นหรือร้านสะดวกซื้ออื่นได้ไหม? ที่ผ่านมาจะทำได้เพียงแค่ขั้นตอนการยืนยันตัวตนเท่านั้น เพราะหากเกิดข้อผิดพลาดขึ้นก็ต้องติดต่อเจ้าหน้าที่ธนาคารอยู่ดี 

ปี 2024 เปิดบัญชีธนาคารกรุงไทยกี่บาท? และเปิดบัญชีกรุงไทยใช้อะไรบ้าง? เรามีคำตอบ 

หากเป็นการเปิดบัญชีเงินฝากธนาคารกรุงไทยโดยทั่วไปแล้วจำนวนเงินขั้นต่ำที่ต้องมีคือ 500 บาท เพื่อใช้สำหรับเป็นเงินฝากเริ่มต้นและชำระค่าบัตร ATM แต่หากคุณใช้วิธีเปิดบัญชีออนไลน์กรุงไทยในบัญชีกรุงไทย next saving” ไม่ได้กำหนดจำนวนเงินฝากขั้นต่ำเอาไว้และไม่มีค่าธรรมเนียมใด ๆ สำหรับวิธีนี้ ถึงแม้ไม่มีเงินสักบาทก็เปิดบัญชีธนาคารกรุงไทยได้ แต่มีข้อแม้ว่าในการสมัครหรือเปิดบัญชีต้องดำเนินการผ่านแอพกรุงไทยเน็กซ์เท่านั้น แต่หากดำเนินการผ่านช่องทางหรือวิธีอื่นต้องเตรียมเงินจำนวน 500 บาทเพื่อใช้เปิดบัญชีธนาคารกรุงไทย ส่วนหลักฐานและเอกสารสำคัญที่จะต้องมีและขาดไม่ได้ในการสมัคร คือ บัตรประชาชนของผู้ที่จะเปิดบัญชี พร้อมด้วยเงินสดตามที่ระบุและต้องมีข้อความยืนยันจากระบบที่ส่งผ่าน SMS หรือ Email สำหรับผู้ที่ใช้วิธีเปิดบัญชีออนไลน์กรุงไทยผ่านเว็บไซต์เช่นเดียวกับการกู้ธนาคารกรุงไทย

สิทธิประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้หลังจากที่เปิดบัญชีและนำเงินเข้าฝากแล้ว นอกจากเลขบัญชีธนาคารกรุงไทยที่สามารถใช้งานได้ทั้งการฝากเงินแบบมีสมุดคู่ฝากและไม่มีสมุดคู่ฝากแล้ว ในส่วนของดอกเบี้ยยังได้รับในอัตราที่ธนาคารกำหนด อย่างน้อยปีละ 2 ครั้ง ซึ่งไม่ว่าจะเปิดบัญชีธนาคารกรุงไทยด้วยรูปแบบหรือวิธีการใดสุดท้ายแล้วคุณจะมีวินัยการออมที่มากขึ้น มีผลต่อยอดเงินในระยะยาว