เปิดบัญชีออมสินออนไลน์

ไขข้อสงสัยเปิดบัญชีออมสินออนไลน์ 65 ทำได้หรือไม่? 

ปัจจุบันนี้มีหลายธนาคารที่ตื่นตัวและให้ความสำคัญกับการเปิดบัญชีเงินฝากผ่านช่องทางออนไลน์ เพราะค่อนข้างสะดวก เข้าถึงง่าย เอกสารน้อยและช่วยลดความแออัดในการให้บริการกับสำนักงานสาขานั้น ๆ และด้วยเหตุนี้จึงมีข้อสงสัยว่าออมสินเปิดบัญชีออนไลน์ได้ไหม? เพราะที่ผ่านมายังไม่เคยได้ยินข่าวเกี่ยวกับการให้บริการดังกล่าวมีเพียงแค่สลากออมสินดิจิทัลเท่านั้นที่สามารถเปิดบัญชีออมสิน mymo ได้ด้วยตัวเองโดยที่ไม่ใช้เอกสารและชำระค่าบริการใด ๆ ซึ่งคำตอบในเรื่องนี้ได้รับการตรวจสอบและยืนยันจากเจ้าหน้าที่แล้วว่า ณ ตอนนี้จะยังไม่สามารถเข้าระบบทั้งหน้าเว็บไซต์และแอปพลิเคชันเพื่อเปิดบัญชีออมสินออนไลน์ได้ แต่สามารถใช้แอพ mymo ยืนยันตัวตน ทำธุรกรรมทางการเงินและลงทะเบียนสินเชื่อกู้เงินผ่านธนาคาร เงินกู้ที่มีให้บริการในปี 2567 ได้เหมือนเดิม เหลือเพียงบริการเปิดบัญชีออมสินออนไลน์ที่คงต้องรอดูกันต่อไปว่าธนาคารจะเปิดระบบให้บริการได้หรือไม่? 

มีบัตรคนจนเปิดบัญชีออมสินออนไลน์ได้ไหม? แนะนำบัญชีเงินฝาก 2024 ที่เหมาะกับคุณ 

แม้จะมีแอพ mymo อยู่ในโทรศัพท์มือถือซึ่งอาจติดตั้งไว้ตั้งแต่ลงทะเบียนสินเชื่อฉุกเฉินในปีที่ผ่านมา แต่อย่างไรก็ตามไม่สามารถทำการเปิดบัญชีออนไลน์เพื่อฝากเงินกับออมสินได้ ถึงแม้คุณจะมีความต้องการเปิดบัญชีออนไลน์ครั้งแรกเพียงใดก็ตาม เพราะธนาคารไม่มีนโยบายเปิดบัญชีผ่านระบบออนไลน์หรือลงทะเบียนผ่าน application แต่อย่างใด 

ข่าวล่าสุดเกี่ยวกับบัญชีออมสินที่ปล่อยออกมา ซึ่งแน่นอนว่าไม่ใช่ข่าวบริการเปิดบัญชีออมสินออนไลน์ แต่เป็นข่าวการเปิดบัญชีเงินฝากให้กับผู้ถือครองบัตรคนจน ที่ชื่อว่า บัญชีเงินฝากพื้นฐาน ให้มีเงินไว้ใช้จ่ายในยามเดือดร้อนเรื่องเงินหรือต้องใช้เงินฉุกเฉิน โดยเอกสารเปิดบัญชีออมสินที่ต้องเตรียม คือ

  • บัตรประชาชนและบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ยังใช้งานได้ไม่หมดอายุในวันที่เปิดบัญชี

เอกสารจะต้องเป็นฉบับจริงเท่านั้น ส่วนเงินที่ฝากครั้งแรกและชำระค่าบริการเพื่อเปิดบัญชีออมสิน mymo ไม่ต้องเตรียมมาแต่อย่างใด ออมสินเปิดบัญชีฟรีตามนโยบายธนาคาร ซึ่งเมื่อพิจารณาดูแล้วไม่ต่างจากการเปิดบัญชีออมสินออนไลน์ที่คาดว่าน่าจะมีขึ้นในเร็ว ๆ นี้ 

แม้ว่าจะไม่สามารถให้บริการเปิดบัญชีออมสินออนไลน์ได้ แต่ใช้บริการออนไลน์อื่นได้เหมือนเดิม 

จริงอยู่ที่การดำเนินการผ่านช่องทางออนไลน์หรือแอพที่ธนาคารกำหนดขึ้นช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงบริการได้ง่าย ไม่ยุ่งยากซับซ้อนและใช้เวลาน้อย แต่ด้วยเหตุผลในเรื่องของการรักษาข้อมูลและระบบความปลอดภัยหากระบบยังไม่เสถียรมากพอธนาคารจะยังไม่ให้บริการเปิดบัญชีออนไลน์และนี่ก็เป็นเหตุผลอีกข้อที่ทำให้ยังเปิดบัญชีออมสินออนไลน์ไม่ได้ในขณะนี้จนกว่าผู้พัฒนาระบบจะมั่นใจและพร้อมให้บริการ แต่ลูกค้าสามารถลงทะเบียนและใช้งานเพื่อเปิดบัญชีออมสิน mymo ในธุรกรรมทางการเงินอื่น ๆ ได้ เช่นซื้อสลากออมสิน digital ทั้งแบบรายปีและแบบ 2 ปี หรือโอนเงิน จ่ายบิล ชำระค่าสมัคร สมัครบัตรเครดิต บัตรกดเงินสดหรือขอข้อมูลเครดิตบูโรก็สามารถทำได้ผ่าน application และช่องทางออนไลน์ที่กำหนดขึ้นโดยไม่มีค่าบริการใด ๆ ส่วนใครที่ตั้งใจและอยากลองเปิดบัญชีออนไลน์ครั้งแรกคงต้องรอไปก่อนจนกว่าจะมีประกาศเกี่ยวกับการเปิดบัญชีออมสินออนไลน์ออกมาว่าจะมีขั้นตอน วิธีการและรูปแบบดำเนินการในลักษณะใด

เปิดบัญชีออมสินออนไลน์ pantip เป็นอีกหนึ่งหัวข้อที่ได้รับการค้นหามากที่สุดพอๆ กับการขอสินเชื่อส่วนบุคคลธนาคารออมสิน เพราะมีคนให้ความสนใจในขณะที่หลาย ๆ ธนาคารก็เปิดให้บริการดังกล่าวแล้ว ทั้งนี้ต้องติดตามข่าวสารอีกครั้งไม่แน่ว่าปี 2567 นี้จะเข้าระบบและใช้บริการเปิดบัญชีออนไลน์ได้เหมือนธนาคารอื่น